Bước 1: Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ
a) Nếu nhận trực tiếp: xem xét tính hợp lệ và đầy đủ theo mục 5.2 của hồ sơ và chuyển phòng/cơ quan chuyên môn giải quyết
+ Nếu đầy đủ, lập Giấy biên nhận và hẹn ngày trả hồ sơ, thu lệ phí theo quy định (nếu có);
+ Ngược lại, lập phiếu hướng dẫn yêu cầu TCCD bổ sung tài liệu, thông tin cần thiết.
b) Nếu nhận qua bưu điện: Văn thư có trách nhiệm chuyển ngay hồ sơ đến phòng/cơ quan chuyên môn để xử lý;
Bước 2: Thẩm định hồ sơ
1. Nội dung thẩm định:
a) Tính hợp pháp của hồ sơ;
b) Căn cứ thẩm định: theo mục 5.8. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
2. Xử lý kết quả thẩm định
a) Trường hợp từ chối, hoặc cần bổ sung hoàn thiện, cán bộ thụ lý thông báo cho TCCD bằng văn bản và nêu rõ lý do
b) Trường hợp hồ sơ sau khi đã bổ sung mà vẫn không đáp ứng yêu cầu theo quy định thì Chi cục trả lại hồ sơ và thông báo rõ lý do cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép
c) Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, thực hiện bước tiếp theo
Bước 3: Gửi văn bản lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan, tổ chức kiểm tra thực địa (nếu có)
- Xử lý kết quả kiểm tra hiện trường:
+ Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện Sửa đổi, bổ sung quyết định giao khu vực biển, trình lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ thực hiện trình hồ sơ cho Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, ra quyết định.
+ Trường hợp không đủ điều kiện Sửa đổi, bổ sung quyết định giao khu vực biển thì trả lại hồ sơ cho tổ chức, cá nhân đề nghị và thông báo lý do không đủ điều kiện Sửa đổi, bổ sung quyết định giao khu vực biển.
+ Trường hợp phải bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ, Chi cục Quản lý biển đao thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường gửi nội dung cần bổ sung, hoàn thiện đến Bộ phận một cửa của Sở thông báo cho tổ chức, cá nhân đề nghị Sửa đổi, bổ sung quyết định giao khu vực biển.
+ Trường hợp phải lập lại hồ sơ, Chi cục quản lý biển đảo thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ gửi thông báo nội dung chưa đạt yêu cầu, phải làm lại và trả lại hồ sơ đề nghị Sửa đổi, bổ sung quyết định giao khu vực biển
Bước 4: Tổng hợp hồ sơ, trình lãnh đạo Sở xem xét thông qua Chi cục Trưởng
Bước 5: Xem xét, ký duyệt:
- Nếu hồ sơ hợp lệ lãnh đạo Chi cục ký vào văn bản đề nghị UBND tỉnh phê duyệt;
- Nếu không đồng ý: có thể sửa trực tiếp lên văn bản và chuyển cho đơn vị soạn thảo hoàn thiện
Bước 6: - UBND tỉnh xem xét hồ sơ và ra quyết định
- Chuyển kết quả về Sở TNMT
Bước 7: Tiếp nhận kết quả, vào sổ và chuyển kết quả về bộ phận TN&TKQ/văn thư
Trả kết quả cho công dân
Bước 8: Lưu hồ sơ theo dõi
|