Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình
Chào mừng bạn đến website Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường thăm, làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Bình

Thứ ba, 20/02/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp đầu xuân mới Giáp Thìn 2024, sáng 19/2, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường cùng Đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết và làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Bình.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Tài nguyên và Môi trường.

Quang cảnh buổi làm việc

Bày tỏ niềm vinh dự và sự vui mừng, phấn khởi được đón Đoàn công tác của đồng chí Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường về thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong những ngày đầu xuân mới Giáp Thìn, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo với đoàn về cơ cấu, tổ chức bộ máy, công tác đón Tết và kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của đơn vị. Theo đó, ngành đã bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực, chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của địa phương. Năm 2024, Sở sẽ tập trung tham mưu, triển khai, thực hiện sớm, có hiệu quả Luật Đất đai năm 2023, góp ý vào các dự thảo nghị định mà Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng để sớm đưa luật vào cuộc sống. Đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện nghiêm túc các kết luận thanh tra, nâng cao chất lượng công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường, Sở cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Cao Sơn đã lời gửi lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp đầu xuân mới tới đồng chí Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường cùng Đoàn công tác một năm sức khỏe, hạnh phúc, thành công, chúc Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước. Thông tin những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 trong đó có tốc độ tăng trưởng kinh tế nằm trong top 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực đặc biệt dịch vụ - du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, là 1 trong 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới, tỉnh đã tự cân đối được ngân sách và có điều tiết về trung ương, đồng chí cũng cho biết mục tiêu, định hướng phát triển của tỉnh là xây dựng Ninh Bình trở thành đô thị Di sản thiên niên kỷ nằm trong mục tiêu chung đến năm 2030 cơ bản đạt các tiêu chí và đến năm 2035 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Vì vậy, Ninh Bình rất mong nhận được quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp, giúp đỡ của Bộ Tài nguyên và Môi trường để tỉnh hiện thực hóa khát vọng, tầm nhìn đã đề ra.  

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh chúc mừng những thành tựu mà tỉnh Ninh Bình đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt bày tỏ sự ủng hộ và đánh giá cao sự kiên định, quyết tâm của tỉnh khi lựa chọn đường hướng phát triển qua nhiều nhiệm kỳ là xanh, bền vững để trong phát triển kinh tế luôn quan tâm bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, đa dạng sinh học và phát huy những giá trị lịch sử văn hóa của vùng đất và con người Cố đô Hoa Lư. Trong thành công chung ấy có đóng góp quan trọng của ngành Tài nguyên và Môi trường tỉnh.

Phấn khởi khi thấy cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của Sở được tỉnh quan tâm đầu tư khang trang, hiện đại, đáp ứng yêu cầu công việc; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan vui Xuân đón Tết an toàn, ấp áp, đồng chí Bộ trưởng cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm 2024, trong đó có tiếp tục tham mưu cho tỉnh triển khai sớm, có hiệu quả Luật Đất đai, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản; trong thực hiện nhiệm vụ cần cập nhật các quy hoạch mà Bộ đang tham mưu xây dựng với quy hoạch của tỉnh, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; quan tâm bảo vệ môi trường, xử lý rác thải, nước thải, trong đó phải xác định rác cũng là một nguồn tài nguyên để có thể tái sử dụng, hoặc trở thành một nguồn năng lượng để phục sản xuất, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Nhấn mạnh Sở Tài nguyên và Môi trường là cánh tay nối dài của Bộ và lĩnh vực mà ngành quản lý cũng hết sức khó khăn, phức tạp, nhạy cảm, vì vậy Bộ sẽ luôn đồng hành, ủng hộ tỉnh trong hiện thực hóa các mục tiêu, khát vọng đã đề ra, đồng chí Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo để Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở cũng cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có khó khăn, vướng mắc cần báo cáo kịp thời, để Bộ nghiên cứu, xem xét, chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết ngay.

Với khí thế mới của mùa xuân đổi mới, sáng tạo, đoàn kết cùng các nền tảng đã được tạo dựng, đồng chí Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh tin tưởng và chúc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cũng nhân dịp đầu xuân năm mới, đồng chí chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình một năm dồi dào sức khoẻ, tràn đầy hạnh phúc, an khang thịnh vượng. Năm mới, niềm tin mới, quyết tâm mới, khí thế mới, động lực mới và thắng lợi mới./.

Theo: nbtv.vn

Văn bản mới