Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình
Chào mừng bạn đến website Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình
Chung nhan Tin Nhiem Mang

Bế mạc Diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng, ứng cứu sự cố tỉnh Ninh Bình năm 2024

Thứ ba, 08/10/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 8/10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức bế mạc Diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng, ứng cứu sự cố tỉnh Ninh Bình năm 2024.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu bế mạc diễn tập.

Sau 2 ngày diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng, ứng cứu sự cố tỉnh Ninh Bình năm 2024, 40 thành viên đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng, quản trị mạng các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và các doanh nghiệp viễn thông, CNTT trên địa bàn tỉnh đã có thêm kinh nghiệm quan trọng trong điều phối, vận hành, ứng cứu các sự cố an toàn thông tin mạng.

Đợt diễn tập thực chiến này với mô hình thật, quy trình thật để tạo kỹ năng xử lý các tình huống thật khi xảy ra, tạo quy trình chuẩn cho thành viên Đội ứng cứu sự cố áp dụng nếu có sự cố xảy ra. Trong quá trình diễn tập, Ban tổ chức lập 1 đội tấn và 4 đội phòng thủ. Lực lượng tấn công đã tấn công vào hệ thống giả lập, khai thác lỗ hổng vào hệ thống thông tin. 
Trong khi đó, đội phòng thủ có nhiệm vụ sử dụng các công nghệ, quy trình hiện có của mình để theo dõi, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành động tấn công của đối phương; bảo vệ hạ tầng mạng, bảo vệ ứng dụng, khôi phục hệ thống, ứng phó sự cố. Qua đó đánh giá được tình hình ứng phó xử lý sự cố trên thực tế và rút kinh nghiệm, để có biện pháp triển khai hiệu quả hơn trong thời gian tới. 

Diễn tập thực chiến lần này được thực hiện trên một trong những Hệ thống thông tin trọng yếu của tỉnh, đó là hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh. Vì vậy, nội dung, phương án, kịch bản diễn tập được chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng các phương án bảo vệ nhằm giảm thiểu rủi ro, bảo đảm hệ thống luôn được an toàn trong và sau quá trình diễn tập. 

Trong quá trình diễn tập, đơn vị tổ chức đã tích cực, chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để đánh giá hiệu quả diễn tập, đánh giá rủi ro và có phương án hỗ trợ điều phối ứng cứu khi xảy ra sự cố. 

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty cổ phần thương mại và công nghệ Sao Việt, Trung tâm An ninh mạng-Tập đoàn Bkav tổ chức. 

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao giải cho các đội đoạt giải tại diễn tập.

Qua diễn tập, các thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh, đội ngũ quản trị hệ thống thông tin của các cơ quan, đơn vị được nâng cao nhận thức, năng lực, kỹ năng trong công tác phân tích, xử lý, phòng ngừa, ngăn chặn sự cố mạng nhằm vào các hệ thống thông tin. Kịp thời phát hiện các điểm yếu về con người, công nghệ, quy trình để có giải pháp, biện pháp cải thiện, tăng khả năng phản ứng nhanh, xử lý kịp thời khi có tấn công mạng xảy ra nhằm vào các hệ thống thông tin.

Theo baoninhbinh.org.vn/

Văn bản mới