Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình
Chào mừng bạn đến website Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình
Chung nhan Tin Nhiem Mang

Kết quả tích cực sau Tuần dịch vụ công trực tuyến

Thứ hai, 07/10/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tuần Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) được triển khai đối với 62 thủ tục hành chính của 19 sở, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 4/10. Sự kiện đã góp phần thay đổi và nâng cao nhận thức, kỹ năng số của người dân, tổ chức, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại. 

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình

Trong tuần DVCTT, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ban, ngành đã phối hợp với đoàn viên thanh niên của đơn vị mình hỗ trợ, hướng dẫn trên 2.000 lượt công dân thực hiện thủ tục hành chính. Nhờ được hướng dẫn cụ thể theo phương thức cầm tay, chỉ việc nên hầu hết mọi người đã nắm vững yêu cầu trong từng bước để hoàn thành được thủ tục cho mình. Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận hơn 2.400 hồ sơ. Trong đó, số hồ sơ phát sinh với 62 thủ tục hành chính được triển khai trong tuần là gần 1.800 hồ sơ. Có 730 hồ sơ thuộc danh mục 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt gần 88%.

Khi giải quyết thủ tục hành chính, các cơ quan, đơn vị tại Trung tâm đều thực hiện tạo lập, lưu giữ thông tin hoặc đường dẫn vào Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. Dịp này, 290 kho dữ liệu như vậy đã được thiết lập, tạo thuận lợi cho quá trình tái sử dụng dữ liệu sau này. Trung tâm cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ, cung cấp 159 chữ ký số, kích hoạt 52 chữ ký số cá nhân công cộng miễn phí.Trong tuần đã có 237 giao dịch thanh toán trực tuyến được Cổng Dịch vụ công quốc gia ghi nhận ở 21 thủ tục hành chính phát sinh phí và lệ phí.

Tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền mà nhận thức của người dân về DVCTT đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trước đây, do tâm lý ngại thay đổi, sợ sai nên không ít người vẫn giữ thói quen giải quyết thủ tục hành chính bằng hồ sơ giấy. Vì vậy, công chức bộ phận một cửa của các đơn vị một mặt vẫn tiến hành giải quyết và trả hồ sơ bản cứng theo quy định, tiến hành số hóa và lưu trữ hồ sơ, mặt khác dành thời gian hướng dẫn công dân chi tiết cách thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh hoặc quốc gia. Khi hiểu, thực hành tốt, thấy rõ được hiệu quả, bản thân họ đã tin và chủ động thực hiện theo.

Tuần DVCTT là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10. Với những kết quả đạt được, đã góp phần quan trọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về việc thực hiện DVCTT, thúc đẩy các điều kiện công dân số, xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, hướng tới chính phủ số.

Theo Nbtv.vn

Văn bản mới