Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình
Chào mừng bạn đến website Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình

Ninh Bình đẩy mạnh chuyển đổi số để tạo lợi thế nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Chủ nhật, 31/12/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ninh Bình luôn xác định cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số là một giải pháp căn cơ, lâu dài cần thực hiện quyết liệt nhằm tạo dựng môi trường đầu tư hấp dẫn, thân thiện, giảm thời gian và chi phí cho nhà đầu tư.

100% các TTHC được công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng thông tin điện tử tỉnh Ninh Bình

Thời gian qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã đạt được một số kết quả tích cực. Hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin, trung tâm dữ liệu được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Các hệ thống thông tin dùng chung như: Quản lý văn bản điều hành, một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến, họp không giấy,… hoạt động có hiệu quả, đóng góp tích cực vào công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnhcông tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức,trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cơ quan,đơn vị trong việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, xây dựng chính quyền điện tử. Đồng thời, đơn giản hóa, kiên quyết loại bỏ các rào cản bất hợp lý, các chi phí không chính thức… 100% các TTHC được công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng thông tin điện tử tỉnh.

Hiện nay, hầu hết cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn tỉnh đã làm quen với khái niệm chuyển đổi số, từng bước cài đặt và sử dụng dịch vụ số phục vụ cho nhu cầu thiết yếu như y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng chống dịch, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, tham gia sàn thương mại điện tử... và phục vụ công việc, cuộc sống hàng ngày.

Chuyển đổi số đã thúc đẩy, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính hiện đại, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thu hút  nhà đầu tư đến với tỉnh. 

Từ đầu năm đến 15/12/2023, trên hệ thống đã tiếp nhận trên 485 nghìn hồ sơ, trong đó hồ sơ trực tuyến là hơn 339 nghìn hồ sơ, đạt tỷ lệ gần 70%; giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt tỷ lệ là 99,95%;đã cắt giảm được 460 giờ. Tính đến ngày 20/11/2023, toàn tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu cho 34 dự án, tăng 15 dự án so với cùng kỳ, với tổng vốn đăng ký trên 5 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 74% so với cùng kỳ.

Với sự tích cực và quyết liệt trong việc thực hiện các giải pháp cải thiện chỉ số PCI của các cấp, các ngành, địa phương, môi trường kinh doanh của tỉnh sẽ ngày càng được cải thiện, tạo điều kiện thuận lợi để DN, nhà đầu tư yên tâm sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển KT-XH tại địa phương.

Theo: nbtv.vn

Văn bản mới