Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình
Chào mừng bạn đến website Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình

Ninh Bình nhiều giải pháp nâng cao chỉ số PCI

Thứ năm, 23/05/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2023 của tỉnh Ninh Bình tăng 25 bậc, xếp thứ 19/63 tỉnh, thành phố với 67,83 điểm. Điều này cho thấy chất lượng điều hành kinh tế của tỉnh được nâng cao, môi trường kinh doanh thuận lợi, thân thiện, thủ tục hành chính được cải thiện.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình

So với năm 2022, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của tỉnh năm 2023 đạt được những chuyển biến theo chiều hướng tích cực cả về điểm số và thứ bậc. Cả 10 chỉ số thành phần đều tăng điểm rất cao, nổi bật là: chỉ số gia nhập thị trường đạt 7,43 điểm; tiếp cận đất đai 7,23 điểm; chi phí thời gian 8,37 điểm;… Kết quả PCI cho thấy những nỗ lực của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, cải cách, rút gọn thủ tục hành chính, giảm thiểu tối đa thời gian, chi phí của doanh nghiệp và người dân.

Công tác xúc tiến đầu tư tiếp tục được tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện, tăng cường công tác xúc tiến, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực, khu vực quan trọng. Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động tiếp doanh nghiệp định kỳ hàng tháng vào thứ 5 tuần cuối tháng cũng như tổ chức các cuộc họp chuyên đề giữa nhà đầu tư và các cơ quan, đơn vị để trực tiếp nghe phản ánh, kiến nghị và xem xét, cho ý kiến vào phương án giải quyết với nguyên tắc, quan điểm nhất quán, xuyên suốt là giải quyết nhanh, rõ, đúng pháp luật, góp phần tăng cường củng cố mối quan hệ giữa chính quyền các cấp với người dân, doanh nghiệp theo phương châm “chính quyền đồng hành, cầu thị, lắng nghe, tháo gỡ một cách thực chất các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp”. Trong 4 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu cho 12 dự án, tăng 1 dự án so với cùng kỳ; cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh cho 29 dự án, tăng 6 lượt dự án so với cùng kỳ, với tổng vốn đăng ký là hơn 2.800 tỷ đồng, tăng gấp 2,66 lần so với cùng kỳ.

Cùng với đó, các đơn vị, địa phương cũng tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và thanh toán không dùng tiền mặt; thực hiện tích hợp thêm nhiều dịch vụ công trực tuyến lên cổng Dịch vụ công quốc gia.

Vui mừng với kết quả đạt được để tiếp tục giữ vững và thăng hạng PCI trong những năm tiếp theo, đòi hỏi các cấp, các ngành cần nâng cao trách nhiệm, nhất là người đứng đầu, phát huy năng động, sáng tạo và sự phối hợp hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính được coi là một trong những giải pháp then chốt để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo động lực để kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Theo: nbtv.vn

Văn bản mới