Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình
Chào mừng bạn đến website Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình

Tập huấn triển khai một số nhiệm vụ và 25 dịch vụ công thiết yếu

Thứ hai, 21/03/2022
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 18/3, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc về một số nhiệm vụ tại Quyết định 06 ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ và triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình

Dự tại điểm cầu Ninh Bình có Đại tá Phạm Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Thường trực Tổ Công tác theo Quyết định số 260 ngày 11/3/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Tổ Công tác.

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã trình bày nội dung về danh mục nhiệm vụ mà các bộ, ngành, địa phương triển khai theo Quyết định 06 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06). Trong đó, khi thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu lên Cổng dịch vụ công quốc gia, các địa phương phải chủ trì triển khai 13 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 40 nhóm nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan trung ương. 

Đối với tỉnh Ninh Bình, đến nay đã hoàn thành việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký sử dụng dịch vụ xác thực phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tổng hợp người dùng truy cập vào hệ thống dịch vụ công của tỉnh, của 18 Sở, ban, ngành gửi Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an theo yêu cầu của UBND tỉnh. 

Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh đã hoàn thành kết nối thử nghiệm Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với Hệ thống thử nghiệm Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ xác thực, chia sẻ thông tin công dân khi thực hiện thủ tục hành chính theo nguyên tắc không yêu cầu khai báo lại các thông tin đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh. Đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, dự kiến vào ngày 21/3/2022.

Tại Hội nghị, đại diện một số ngành, địa phương phát biểu, trao đổi, thảo luận làm rõ một số nhiệm vụ, đề xuất các giải pháp kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để thực hiện thành công Đề án 06 của Chính phủ trong thời gian tới. Trong đó thống nhất: Đối với các địa phương trong toàn quốc, cần tập trung nguồn lực để rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính; thống nhất quy trình nghiệp vụ, giải pháp kỹ thuật để tích hợp, cung cấp các dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của 3 cấp chính quyền với 1.500 thủ tục hành chính lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo lộ trình, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước và phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, vì sự ấm no, hạnh phúc của nhân dân./

Theo: nbtv.vn

Văn bản mới