Triển khai thực hiện "Tuần dịch vụ công trực tuyến"hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã phối hợp với Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của các sở, ban, ngành có thủ tục hành chính (TTHC) tiếp nhận tại Trung tâm tổ chức thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với 62 TTHC.
Người dân đến thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Ngọc Linh
Kết quả, trong tuần đã tiếp nhận 2.465 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến là 87,63% số lượng TTHC phát sinh phí, lệ phí được tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh là 21/62 TTHC; số lượng giao dịch thanh toán trực tuyến được Cổng Dịch vụ công quốc gia ghi nhận là 237 giao dịch; số lượng Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân được thiết lập trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh là 290 kho.
Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi, mức độ sẵn sàng cho người dân sử dụng, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã triển khai thúc đẩy các điều kiện công dân số như: phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh hỗ trợ, cung cấp 159 chữ ký, kích hoạt 52 chữ ký số cá nhân công cộng miễn phí; Công an tỉnh cấp mới, cấp đổi thẻ căn cước công dân cho 182 lượt công dân…
Theo: baoninhbinh.org.vn