Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình
Chào mừng bạn đến website Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đông - Tây quyết tâm thông tuyến cuối năm 2023

Thứ năm, 03/08/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Đông – Tây được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định là công trình trọng tâm, phải hoàn thành sớm nhất để tạo động lực, bước đột phá cho sự phát triển KT-XH trong những giai đoạn tiếp theo. Chính vì vậy, kể từ khi khởi công giai đoạn 1, việc đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng kỹ, mỹ thuật công trình luôn được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, với quyết tâm thông xe kỹ thuật vào cuối năm nay.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khảo sát tiến độ thi công dự án tuyến đường Đông -Tây 

Dự án đi qua 4 huyện, thành phố, kết nối cực phía Tây đến cực phía Đông của tỉnh, từ vùng rừng núi huyện Nho Quan đến huyện ven biển Kim Sơn. Đồng thời kết nối đồng bộ với các trục giao thông quan trọng của Quốc gia như: đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Quốc lộ 1A, đường bộ ven biển, đường sắt Bắc - Nam...; tạo trục giao thông chiến lược, liên thông đồng bộ với hệ thống giao thông của tỉnh. Việc quyết định chủ trương đầu tư Dự án này đã thể hiện sự nắm bắt nhanh nhạy, kịp thời cơ hội phát triển mới của tỉnh. Tạo sự đồng thuận, phấn khởi cao trong các tầng lớp nhân dân, nhất là các địa phương nơi dự án đi qua.

Dự án thuộc nhóm A. Với tổng mức đầu tư gần 1.914 tỷ đồng, trong đó: vốn ngân sách trung ương 500 tỷ đồng; ngân sách tỉnh là gần 1414 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2021 – 2026. Giai đoạn I của Dự án, đoạn Tam Điệp – Nho Quan có tổng chiều dài 22,9 km, với quy mô trước mắt 04 làn xe, nhưng sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng với quy mô 8 làn xe. Đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã bàn giao được 20,2/22,9km. Dự án đã và đang thi công 11,5/23km phần nền đường, cống ngang và các cầu trên tuyến; giá trị xây lắp thực hiện đạt khoảng 30% khối lượng; giá trị giải ngân đạt trên 405 tỷ đồng.

Đặt mục tiêu, hết năm 2023 sẽ thông tuyến và trong năm 2024 sẽ cơ bản hoàn thành, đưa vào khai thác giai đoạn 1 của Dự án, UBND tỉnh đã chỉ đạo chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị có liên quan trong công tác GPMB, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc, không để ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án. Chỉ đạo nhà thầu tập trung thiết bị, nhân lực... thi công hoàn thành công trình đúng tiến độ, chất lượng, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong suốt quá trình thi công.

Tin tưởng, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự quyết tâm, vào cuộc của các cấp, các ngành, sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Đông – Tây (giai đoạn 1) sẽ nhanh chóng được đưa vào khai thác, sử dụng. Qua đó, mở ra không gian, dư địa, kết nối vùng, liên vùng, tạo động lực mạnh mẽ thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh./.

Theo: nbtv.vn

Văn bản mới