Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình
Chào mừng bạn đến website Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người truyền cảm hứng tới thế hệ trẻ

Thứ năm, 25/07/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm đặc biệt, sự quan tâm, tin yêu, kỳ vọng vào thế hệ trẻ. Trong hầu hết các ngày lễ kỷ niệm hay những sự kiện lớn của thanh niên, Tổng Bí thư đều đến dự và có bài phát biểu gửi gắm niềm tin của Đảng, Nhà nước, khẳng định thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Yên Khánh và các đơn vị tài trợ khánh thành công trình Thắp sáng đường quê tại xã Khánh Thủy (Yên Khánh).Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Yên Khánh và các đơn vị tài trợ khánh thành công trình Thắp sáng đường quê tại xã Khánh Thủy (Yên Khánh).

Thời gian qua, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên Ninh Bình đã cụ thể hóa lời căn dặn của Tổng Bí thư thành các chương trình hành động, nghị quyết trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; tiên phong đi đầu trong việc rèn đức, luyện tài, trở thành những người tài giỏi, có tâm, có tầm, vừa hồng vừa chuyên.

Đồng chí Đinh Thị Ngọc Lan, Phó Bí thư Huyện đoàn Yên Khánh chia sẻ: Tôi luôn ghi nhớ câu nói của Tổng Bí thư tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2012- 2017: "Với nhiệt huyết tràn đầy, với nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, tuổi trẻ Việt Nam hãy ra sức học tập, lao động, rèn luyện để ngày càng tiến bộ, có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân giữ vững các thành quả cách mạng, thực hiện bằng được mục tiêu cao cả: Xây dựng Tổ quốc ta ngày càng hùng cường, đất nước ta ngày càng giàu mạnh, Nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, sánh vai với các cường quốc năm châu, như Bác Hồ hằng mong muốn". 

Thực hiện lời dạy của Tổng Bí thư, trong những năm qua, tuổi trẻ huyện Yên Khánh đã không ngừng học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn. Trong đó, tăng cường công tác giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên thông qua việc tổ chức các diễn đàn, hội thi tìm hiểu, tổ chức các hoạt động xung kích tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, "uống nước, nhớ nguồn", nhân đạo từ thiện... 

Trong các chuyến thăm, làm việc với cán bộ các cơ quan Trung ương và địa phương, Tổng Bí thư nhiều lần nhấn mạnh câu nói về giữ gìn danh dự, đạo đức: "Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa để không phải xót xa, ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ. Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất". 

Khắc ghi lời Bác, anh Đỗ Ngọc Kính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện Tình Bạn, xã Khánh Công, huyện Yên Khánh coi đây là động lực để phấn đấu tu dưỡng đạo đức, lối sống, cống hiến nhiều hơn nữa cho các hoạt động thiện nguyện. "Câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã truyền cảm hứng lớn cho tôi cũng như nhiều bạn trẻ, để từ đó sống có trách nhiệm hơn với xã hội, lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng, tiếp tục đóng góp sức trẻ, hỗ trợ những người yếu thế trong xã hội...", anh Đỗ Ngọc Kính chia sẻ. 

Phát biểu tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XII, nhiệm kỳ 2022-2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện niềm tin tuyệt đối tới thế hệ thanh niên đồng thời nhắn gửi tới tuổi trẻ cả nước hai chữ "Tiên phong", gồm: Tiên phong trong việc trau dồi đạo đức cách mạng; tiên phong trong học tập, rèn luyện; tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo; tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong những việc khó, việc mới, sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng và tiên phong trong việc bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, dân tộc. 

Là người vinh dự được gặp và nghe Tổng Bí thư phát biểu, đồng chí Trịnh Như Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn xúc động chia sẻ: Mỗi khi nhớ lại những lời căn dặn của Tổng Bí thư, tôi cũng như tuổi trẻ tỉnh nhà như được tiếp thêm nguồn sức mạnh to lớn để tiếp tục tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, là "kim chỉ nam" cho tôi và mỗi đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ, trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh Ninh Bình. Tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ. Tuổi trẻ Ninh Bình nguyện một lòng tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, vào sự quản lý, điều hành của Nhà nước; không ngừng bồi đắp và nuôi dưỡng "Tâm trong Trí sáng-Hoài bão lớn"; tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, lao động và học tập, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh".

Theo báo Ninh Bình

Văn bản mới