Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình
Chào mừng bạn đến website Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình

Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Thứ sáu, 14/07/2023
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 14/7, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm 2023, ngành Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực, chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công tác quản lý Nhà nước về đất đai từng bước được tăng cường. Sở đã phối hợp với Sở KH&ĐT xây dựng phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai cấp tỉnh, trong Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đã trình và được UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 đối với 8/8 huyện, thành phố. Thực hiện điều chỉnh, quy mô, địa điểm một số công trình, dự án trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 đối với 5 huyện…; tiếp tục điều chỉnh, bổ sung Bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 trên địa bàn tỉnh; Việc thực hiện các chính sách về đất đai ngày càng chặt chẽ, giảm các thủ tục hành chính cho người dân. Công tác lập và quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất gắn với quy hoạch xây dựng nông thôn mới được thực hiện đồng bộ. Việc sử dụng đất tại các huyện, thành phố cơ bản được thực hiện đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả, không còn tình trạng giao đất trái thẩm quyền. 

Tính đến nay, toàn tỉnh đã triển khai đo đạc, lập bản đồ địa chính chính quy dạng số cho 104/143 xã, phường, thị trấn và 02 khu vực bãi bồi ven biển. Công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản trên địa bàn tỉnh được thực hiện nghiêm túc. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về môi trường được tăng cường. Thủ tục hành chính được công khai, minh bạch.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong quá trình triển khai công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường như: Vấn đề quản lý khoáng sản, thu phí nước thải công nghiệp, quản lý đất nông nghiệp…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Sơn đánh giá cao những kết quả tích cực của ngành Tài nguyên và Môi trường đạt được trong 6 tháng đầu năm, qua đó đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung của tỉnh.

Đối với nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023, đồng chí yêu cầu ngành cần tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đồng thời chỉ đạo và làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về đất đai, tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường; Tích cực phối hợp chặt chẽ với Bộ TN&MT trong việc thẩm định, hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất 5 năm cấp tỉnh để trình Chính phủ phê duyệt theo quy định, đảm bảo chỉ tiêu sử dụng các loại đất, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; Đôn đốc UBND các huyện, thành phố tập trung lập Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 và thực hiện ngay việc rà soát, hướng dẫn cụ thể các trường hợp hiến, tặng đất để xây dựng các công trình phúc lợi trong xây dựng nông thôn mới; Sớm trình UBND tỉnh phương án điều chỉnh Bảng giá các loại đất giai đoạn 2020-2024 trên địa bàn tỉnh; Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, công bố công khai các thông tin về đất đai theo quy định. Thực hiện liên thông các thủ tục liên quan đến đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao dịch đất đai; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong toàn ngành, thực hiện quản lý, chỉ đạo điều hành, tác nghiệp trên môi trường mạng; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

 

Văn bản mới