Trang thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình
Chào mừng bạn đến website Sở Tài nguyên và Môi trường Ninh Bình
Chung nhan Tin Nhiem Mang

HỘI NGHỊ TẬP HUẤN NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Thứ năm, 03/10/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

      Ngày 20/9 và 23/9/2024, tại UBND các phường Ninh Phong, Ninh Khánh và UBND xã Ninh Tiến, Chi cục Môi trường và Biển, đảo đã tổ chức 03 Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường cho 450 đại biểu là các đồng chí công chức địa chính, xây dựng, môi trường, các đồng chí bí thư, trưởng các phố, thôn; cán bộ Hội nông dân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh và người dân các  xã Ninh Tiến, xã Ninh Nhất, phường Ninh Khánh, Phường Ninh Phong, phường Nam Thành, phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình.

Hội nghị tập huấn tại xã Ninh Tiến

       Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Chi cục Môi trường và Biển, đảo thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải nhựa, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn. Kỹ thuật phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, quy trình thu gom, vận chuyển chất thải sau khi thực hiện phân loại, phương thức thu gom chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn. 

Trao tặng mem vi sinh cho Hội nông dân phường Ninh Khánh

       Đồng thời, các đại biểu cũng được hướng dẫn thực hành kỹ thuật phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và xây dựng thói quen hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần áp dụng tại gia đình mình…

Thực hành phân loại rác thải tại nguồn

      Qua buổi tập huấn, đã giúp các tổ chức đoàn thể, hộ gia đình và mỗi cá nhân nhìn nhận rõ hơn về trách nhiệm, vai trò và tầm quan trọng của việc phân loại, chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn. Từ đó tuyên truyền, hướng dẫn người thân trong gia đình và lan tỏa tới cộng đồng dân cư cùng thực hiện./.

An Thị Nguyệt - Chi cục Môi trường và Biển, đảo

Văn bản mới